Diary No. 7
Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood
Instructor trin jamthin
MondayNovember 5, 2558
Time 08.30 - 12.30 .
Tuesday, 5, 2558
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
การเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
Knowlead (ความรู้ที่ได้รับ)
คุณครูให้ทำกิจกรรมก่อนเรียน เล่นเกมนักมายากลระดับโลกเพื่อให้นักศึกษาตื่นตัวในการเรียน
แนวคิดและทฤษฎีการเล่น
มีทั้งหมด 3 ขั้น
1. ขั้นการเล่นโดยประสาทสัมผัส
2.ขั้นการเล่นสร้างสรรค์
3. ขั้นการเล่นที่ใช้สัญญาลักษณ์
ประเภทของการเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
- การเล่นกลางแจ้ง
-การเล่นในร่ม
การเล่นในร่ม
-การเล่นตามมุมประสบการณ์
-การเล่นสร้างสรรค์
องค์ประกอบการเล่นสร้างสรรค์
-สภาวะการเรียนรู้
แนวคิดและทฤษฎีการเล่น
มีทั้งหมด 3 ขั้น
1. ขั้นการเล่นโดยประสาทสัมผัส
2.ขั้นการเล่นสร้างสรรค์
3. ขั้นการเล่นที่ใช้สัญญาลักษณ์
ประเภทของการเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
- การเล่นกลางแจ้ง
-การเล่นในร่ม
การเล่นในร่ม
-การเล่นตามมุมประสบการณ์
-การเล่นสร้างสรรค์
องค์ประกอบการเล่นสร้างสรรค์
-สภาวะการเรียนรู้
-พัฒนาการของการรู้คิด
-กระบวนการเรียนรู้และการสอน
กระบวนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
-เปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องสับสน
-การเรียนรู้เกี่ยวกับการตรงเวลา
-การจำแนกอย่างมีเหตุผล
หลักกิจกรรมการเล่นสร้างสรรคื
ศึกษาสภาพของเด็กและกำหนดขอบข่ายความสามารถ
ศึกษาสภาพเเวดล้อมจัดเตรียมสื่อกิจกรรมให้เหมาะสม
มีส่วนร่วมในกิจกรรมอย่างเหมาะสม
กิจกรรม นักออกแบบเเละกิจกรรมเรือบรรทุกของ
-กระบวนการเรียนรู้และการสอน
กระบวนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
-เปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องสับสน
-การเรียนรู้เกี่ยวกับการตรงเวลา
-การจำแนกอย่างมีเหตุผล
หลักกิจกรรมการเล่นสร้างสรรคื
ศึกษาสภาพของเด็กและกำหนดขอบข่ายความสามารถ
ศึกษาสภาพเเวดล้อมจัดเตรียมสื่อกิจกรรมให้เหมาะสม
มีส่วนร่วมในกิจกรรมอย่างเหมาะสม
กิจกรรม นักออกแบบเเละกิจกรรมเรือบรรทุกของ
Skill (ทักษะที่ได้รับ)
ได้ร่วมการคิดวิเคราะห์ในการตอบคำถามจากคุณครูร่วมกับผู้อื่น
Adoption( การนำไปใช้)
ใช้ในการบูรณาการการเรียนรู้ของเด็กชั้นปฐมวัยได้การสร้างศิลปะให้เด็กได้ใช้ความคิดในการสร้างสรรค์ศิลปะโดยทำสิ่งที่มีเหลือใช้มาสร้างสรรค์เป็นผลงาน ที่มีความรู้
classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)
เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการตั้งใจฟังคุณครูดีมาก บรรยากาศค่อนข้างเย็น
Self-Assessment (ประเมินตนเอง)
มาได้ทันเวลาสอนเข้าใจเนื่อหาที่คุณครูสอน
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
เพื่อนให้ความร่วมมือในการตอบคำถามทุกคนอาจมีเสียงคุยบ้างเล็กน้อย
Teacher-Assessment (ประเมินครู)
เเต่งกายสุภาพเรียบร้อยสอนเข้าใจ มาก่อนเวลาสอนสอนน่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น