วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2558



Diary No. 6

Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood
Instructor trin jamthin Monday November 5, 2558
Time 08.30 - 12.30 .
Tuesday, 5, 2558



Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
การเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์


Knowlead (ความรู้ที่ได้รับ)



คุณครูให้ทำกิจกรรมก่อนเรียน เล่นเกมนักมายากลระดับโลกเพื่อให้นักศึกษาตื่นตัวในการเรียน

แนวคิดและทฤษฎีการเล่น
มีทั้งหมด 3 ขั้น
1. ขั้นการเล่นโดยประสาทสัมผัส
2.ขั้นการเล่นสร้างสรรค์
3. ขั้นการเล่นที่ใช้สัญญาลักษณ์
ประเภทของการเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
- การเล่นกลางแจ้ง
-การเล่นในร่ม

การเล่นในร่ม
-การเล่นตามมุมประสบการณ์
-การเล่นสร้างสรรค์

องค์ประกอบการเล่นสร้างสรรค์
-สภาวะการเรียนรู้
-พัฒนาการของการรู้คิด
-กระบวนการเรียนรู้และการสอน

กระบวนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
-เปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องสับสน
-การเรียนรู้เกี่ยวกับการตรงเวลา

-การจำแนกอย่างมีเหตุผล

หลักกิจกรรมการเล่นสร้างสรรคื
ศึกษาสภาพของเด็กและกำหนดขอบข่ายความสามารถ
ศึกษาสภาพเเวดล้อมจัดเตรียมสื่อกิจกรรมให้เหมาะสม
มีส่วนร่วมในกิจกรรมอย่างเหมาะสม

กิจกรรม นักออกแบบ




กิจกรรม เรือน้อยบรรทุกของ 






Skill (ทักษะที่ได้รับ)

  ได้ร่วมการคิดวิเคราะห์ในการตอบคำถามจากคุณครูร่วมกับผู้อื่น


Adoption( การนำไปใช้)

    ใช้ในการบูรณาการการเรียนรู้ของเด็กชั้นปฐมวัยได้การสร้างศิลปะให้เด็กได้ใช้ความคิดในการสร้างสรรค์ศิลปะโดยทำสิ่งที่มีเหลือใช้มาสร้างสรรค์เป็นผลงาน ที่มีความรู้ 

classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)

       เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการตั้งใจฟังคุณครูดีมาก บรรยากาศค่อนข้างเย็น

Self-Assessment (ประเมินตนเอง)

        มาได้ทันเวลาสอนเข้าใจเนื่อหาที่คุณครูสอน

friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)

       เพื่อนให้ความร่วมมือในการตอบคำถามทุกคนอาจมีเสียงคุยบ้างเล็กน้อย

Teacher-Assessment (ประเมินครู)


       เเต่งกายสุภาพเรียบร้อยสอนเข้าใจ มาก่อนเวลาสอนสอนน่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น