Diary No. 5
Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood
Instructor trin jamthin
MondayNovebber 21, 2558
Time 08.30 - 12.30 .
Tuesday, November 7, 2558
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
การส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ปฐมวัย
Knowlead (ความรู้ที่ได้รับ)
ทบทวนเพลง
London Bridge is falling down,
Myry Had a little Lamb
ขั้นเตรียม เตรียมอุปกรณ์ ใช้คำถามเพื่อให้เด็กเกิดความคิดสร้างสรรค์ เช่น เด็กๆเห็นไหมคะว่าวันนี้คุณครูมีอะไรมาบ้าง
กิจกรรม ดีไซด์เนอร์ระดับโลก
นำหนังสือพิมพ์มาทำให้เป็นชุดประจำชาติโดยการช่วยกันระดมใช้ความคิดสร้างสรรค์ ผลงานชุดประจำชาติ
อุปกรณ์
1.หนังสือพิมพ์
2.กาวหนังไก่
In the version quoted by Iona and Peter Opie in 1951 the full lyrics were:
และร้องเพลงใหม่Myry Had a little Lamb
Mary had a little lamb, his fur was white as snow, yeah
Everywhere the child went, the lamb, the lamb was sure to go yeah
He followed her to school one day, and broke the teacher's rule
And what a time did they have, that day at school
Everywhere the child went, the lamb, the lamb was sure to go yeah
He followed her to school one day, and broke the teacher's rule
And what a time did they have, that day at school
Task him babe, all right, for bringin' yellow bearskin
So let it to my babe, on my way I've asked
So let it to my babe, on my way I've asked
การสอน คุณครูสอนเกี่ยวกับเรื่องเทคนิคการสอน
ขั้นนำ การร้องเพลงเข้าสุ่บทเรียนขั้นเตรียม เตรียมอุปกรณ์ ใช้คำถามเพื่อให้เด็กเกิดความคิดสร้างสรรค์ เช่น เด็กๆเห็นไหมคะว่าวันนี้คุณครูมีอะไรมาบ้าง
กิจกรรม ดีไซด์เนอร์ระดับโลก
นำหนังสือพิมพ์มาทำให้เป็นชุดประจำชาติโดยการช่วยกันระดมใช้ความคิดสร้างสรรค์ ผลงานชุดประจำชาติ
อุปกรณ์
1.หนังสือพิมพ์
2.กาวหนังไก่
ภาพกิจกรรม
Skill (ทักษะที่ได้รับ)
ได้ร่วมการคิดวิเคราะห์ในการตอบคำถามจากคุณครูร่วมกับผู้อื่น ได้ฝึกการใช้ความคิดสร้างสรรค์ออกมาเพื่อให้ได้ผลงานที่สวยงาม
Adoption( การนำไปใช้)
ใช้ในการบูรณาการการเรียนรู้ของเด็กชั้นปฐมวัยได้การสร้างศิลปะให้เด็กได้ใช้ความคิดในการสร้างสรรค์ศิลปะโดยนำสิ่งเศษวัสดุเหลือใช้นำมาเป็นผลงานชุดที่สวยงาม
classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)
เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการตั้งใจฟังคุณครูดีมาก บรรยากาศค่อนข้างเย็น
Self-Assessment (ประเมินตนเอง)
มาได้ทันเวลาสอนเข้าใจเนื่อหาที่คุณครูสอน
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
เพื่อนให้ความร่วมมือในการตอบคำถามทุกคนอาจมีเสียงคุยบ้างเล็กน้อย
Teacher-Assessment (ประเมินครู)
เเต่งกายสุภาพเรียบร้อยสอนเข้าใจ มาก่อนเวลาสอนสอนน่ารัก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น