Diary No. 8
Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood
Instructor trin jamthin
Monday December 5, 2558
Time 08.30 - 12.30
Tuesday, 5, 2558
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
กิจกรรมผ่อนคลายก่อนนำเข้าสุ่บทเรียน
กิจกรรมที่ 1
กิจกรรมที่ 1
คุณครูให้ฟังเสียงสัตว์ทั้งหมด 11 เสียง ได้เเก่
สุนัข แมว หมู วัว ไก่โต้ง ม้า แม่ไก่ แพะ เป็ด ลา ลูกเจี๊ยบ
กิจกรรมทายเสียงเครื่องดนตรีสากล 15 เสียง
ไวโอลีน แซกโซโฟน โฮโมนิกา ฉาบ ทอมโบน กีต้าร์ ออเเกน เปียโน ทรัมเปต ฟรุต ระนาดเหล็ก เเตร
กลองชุด เชลโล่ว ปี่สกอต
สรุปกิจกรรม เด็กได้ฝึกการฟังเเละได้ใช้ความคิดในการทายชื่อสัตว์และเสียงเครื่องดนตรี
กิจกกรมที่ 2 เกมกระซิบ
สรุปกิจกรรม
เด็กได้รู้จักการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการคิดทางภาษาหาคำตอบของคำคล้องจองในเพลง
1. รอบที่1 ให้คนเเรกมาจำสารเเล้วส่งต่อคำพูดให้กับเพื่อนต่อๆไปโดยการกระซิปบอกต่อไปเรื่อยจนถึงคนสุดท้ายเเล้วมาบอกเพื่อนหน้าห้องเรียน สารนั้นคือ
แรดอย่างสงบ ตบมื่อจำเป็น ตอแหลอย่างเยือกเย็น
กิจรรมที่ 3 แต่งคำคล้องจองจากเพลงอะไรเอ่ย
กลุ่มดิฉันแต่งเพลง
อะไรเอ่ยอยู่ในน้ำใส ว่ายเวียนว่องไวในสายธารา
มีครีบมีเหงือกมีหางและตา (ซ้ำๆ) อยากจะรู้ว่าเอ๊ะ !!ตัวอะไร
อะไรเอ่ยชอบกินใบไผ่ รูปร่างตัวใหญ่มาจากเมืองจีน
ซุกซนและชอบป่ายปีน มีชื่อหลินปิงเอ๊ะ!ตัวอะไร
สรุปกิจกรรม
เด็กได้รู้จักการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการคิดทางภาษาหาคำตอบของคำคล้องจองในเพลง
Skill (ทักษะที่ได้รับ)
ได้ร่วมการคิดวิเคราะห์ในการตอบคำถามจากคุณครูร่วมกับผู้อื่น
Adoption( การนำไปใช้)
ใช้ในการบูรณาการการเรียนรู้ของเด็กชั้นปฐมวัยได้เเต่งเพลงและการฟังเพลงจะทำให้เด็กจำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)
เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการตั้งใจฟังคุณครูดีมาก บรรยากาศค่อนข้างเย็น
Self-Assessment (ประเมินตนเอง)
มาได้ทันเวลาสอนเข้าใจเนื่อหาที่คุณครูสอน
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
เพื่อนให้ความร่วมมือในการตอบคำถามทุกคนอาจมีเสียงคุยบ้างเล็กน้อย
Teacher-Assessment (ประเมินครู)
เเต่งกายสุภาพเรียบร้อยสอนเข้าใจ มาก่อนเวลาสอนสอนน่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น